Đau dạ dày là một bệnh lý phổ biến hầu như ai cũng có thể trải qua ít nhất 1 lần trong đời. Vậy có cách nào chữa đau dạ dày cấp tốc tại nhà không? Mời bạn đọc tham khảo thông tin dưới đây để biết được mẹo giảm đau dạ dày nhanh và hiệu quả nhất.

3 cách chữa đau dạ dày cấp tốc

Đau dạ dày là tình trạng thường gặp ở những người bị viêm loét dạ dày. Các cơn đau âm ỉ, kéo dài khiến người bệnh mệt mỏi. Để giảm đau dạ dày tại nhà, người mắc có thể áp dụng các cách sau:

Chườm nóng để giảm đau dạ dày

Chườm nóng là phương pháp giúp máu lưu thông tốt, hỗ trợ giảm đau tại nhà. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

- Cho nước nóng vào chai thủy tinh, đậy kín nắp, chườm vào chỗ đau.

- Ngoài ra, người bệnh có thể lấy một chiếc khăn nhúng vào nước ấm rồi đắp vào chỗ đau khoảng 10 - 15 phút.

Chườm nóng giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm được cơn đau dạ dày

Chườm nóng giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm được cơn đau dạ dày

Mẹo chữa đau dạ dày tại nhà bằng massage vùng bụng

Massage vùng bụng sẽ giúp xoa dịu các cơn đau, ổn định dạ dày. Trước khi massage, người bệnh cần xoa lòng tay, nằm ở tư thế thoải mái. Sau đó, dùng lòng bàn tay xoa trong vùng hạ sườn trái (vùng dạ dày bị đau) theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 phút.

Cách chữa đau dạ dày tại nhà bằng lô hội

Lô hội hay nha đam không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp liền vết loét. Bên cạnh đó, lô hội còn giúp trị táo bón, hỗ trợ tiêu hóa.

Chuẩn bị nguyên liệu: Lá nha đam tươi.

Cách thực hiện:

- Nha đam rửa sạch, lột bỏ vỏ, lấy phần thịt ở bên trong.

- Cho thịt nha đam vào máy ép lấy nước.

- Uống mỗi ngày 2 lần, kiên trì áp dụng trong khoảng 15 - 20 ngày.

Cách chữa đau dạ dày cho hiệu quả bền lâu, không lo tái phát

Những cách chữa đau dạ dày cấp tốc nói trên chỉ có tác dụng cắt cơn đau tạm thời, không giải quyết được bệnh cũng như phòng bệnh tái phát. Do đó, điều mà người bệnh quan tâm hơn cả là một giải pháp giúp chấm dứt cơn đau dạ dày tái diễn. Nhận thấy những mong muốn của người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu để cho ra đời sản phẩm thảo dược chứa cao hạt bưởi và glycine.  

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các giáo sư Ba Lan, cao hạt bưởi có tác dụng kháng khuẩn HP và bảo vệ niêm mạc dạ dày, tránh được những tổn thương gây ra bởi dịch vị, vi khuẩn, cồn và stress. Chiết xuất từ hạt bưởi còn giúp tăng lưu lượng máu và ngăn ngừa các gốc tự do gây loét cũng như thoái hóa tế bào niêm mạc dạ dày.

Cao hạt bưởi có tác dụng kháng vi khuẩn HP - nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày

Cao hạt bưởi có tác dụng kháng vi khuẩn HP - nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày

Glycine đã được thực hiện nhiều nghiên cứu chứng minh có tác dụng trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh dạ dày. Nghiên cứu tại Nhật Bản cho biết: glycine có tác dụng chống lại vi khuẩn HP - nguyên nhân hàng đầu gây bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, glycine còn được kết hợp với các thuốc kháng acid để giảm độ toan acid dịch vị, giúp giảm đau dạ dày. 

Như vậy, khi gặp cơn đau dạ dày, bạn có thể áp dụng 3 phương pháp giảm đau cấp tốc kể trên để cắt nhanh cơn đau. Đặc biệt, để giảm đau dạ dày hiệu quả và  không lo tái phát, người bệnh nên lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa cao hạt bưởi và glycine mỗi ngày nhé.